Bài mới
Vì sao Google Ads, Quảng cáo google hiệu quả ?
Không có 1 nền tảng nào có thể biết rõ nhu cầu khách hàng hiện tại như Google Ads. Google hiểu rõ điều đó không chỉ qua tìm kiếm, mà còn thông qua hành vi sử dụng sản phẩm khác như: Youtube, Gmail, Chrome,… Với kho dữ liệu thu thập thông tin & hành vi người dùng khổng lồ của Google, quảng cáo đương nhiên sẽ được hiển thị đến các đối tượng rất liên quan đến từ khóa mà bạn đã thiết lập. Bạn có thể target đến những người: Có nhu cầu cụ thể cho 1 vấn đề nào đó. Đang tìm kiếm những sản phẩm cụ thể. Chẳng hạn trên tìm kiếm Google: Hay trên Youtube: Với hệ sinh thái các dạng quảng cáo hiện có của Google Ads, nhà quảng cáo gần như có thể phủ sóng được mọi nơi có đối tượng tiềm năng xuất hiện.
Chạy quảng cáo Google Adwords Quảng cáo google có hiệu quả không ?
Chạy quảng cáo Google Adwords là một trong những hình thức quảng cáo khá đắt tiền. Có những từ khoá cạnh tranh, cứ mỗi lượt click của khách hàng, bạn sẽ phải mất 5-10.000/click. Thế bạn có biết vì sao mọi người vẫn chạy quảng cáo Google Adwords ầm ầm không ? Bởi vì sự hiệu quả mà nó mang lại. Để mình phân tính điểm cốt lõi của Google Adwords. Bạn có đồng ý với mình là khi bạn CÓ NHU CẦU tìm kiếm thông tin về một thứ gì đó, bạn sẽ lên Google để tìm kiếm không ? Thường là khi khách hàng lên Google tìm kiếm thông tin, họ đã xác định rất rõ nhu cầu rồi. Việc còn lại là bạn thuyết phục họ mua sản phẩm dịch vụ của bạn.
Chi phí dịch vụ Quảng cáo google
Nên bắt đầu với loại quảng cáo, Quảng cáo google nào?
2 loại quảng cáo mang lại hiệu quả cao dành cho người mới tiếp cận với Google Ads là:
- Quảng cáo tìm kiếm Google Search Ads
- Quảng cáo mạng hiển thị Google Display Network
Để tiết kiệm chi phí, bạn nên chạy quảng cáo tìm kiếm trước, sau đó tiếp thị lại khách hàng với mạng hiển thị. Hoặc nếu bạn có ngân sách lớn, có thể chạy GDN trên diện rộng để phủ nhận diện thương hiệu thì có thể chạy song song nhiều hình thức cùng lúc. Chẳng hạn nhiều brand lớn chạy Gmail Ads rất mạnh. Nhưng với những bạn có ngân sách nhỏ hơn, mình khuyến nghị chỉ nên tiếp cận với quảng cáo tìm kiếm để tìm về những khách hàng đầu tiên. Sau đó mới mở rộng thử nghiệm những loại quảng cáo khác.
Thiết kế website, Tối ưu website cho người dùng
Trước khi tìm hiểu các bước tối ưu website, chúng ta cần xác định được mục đích của việc tối ưu website của bạn để làm gì, từ đó chúng ta sẽ lên danh sách các công việc cần làm để tối ưu website trước khi xuất bản và trong quá trình phát triển website của mình.
Mục đích của việc tối ưu website, Thiết kế website
Việc tối ưu website cơ bản hướng tới hai mục đích chính:
- Cung cấp thông tin hữu ích làm hài lòng người dùng
- Để các công cụ tìm kiếm dễ dàng hiểu được nội dung mà bạn trình bày trên website để website của bạn có cơ hội có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm của người dùng.
Thiết kế website, SEO web là gì? Lợi ích của SEO
SEO là viết tắt của Search Engine Optimization – Thiết kế website Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, gồm tập hợp các phương pháp giúp cải thiện thứ hạng của một website trên trang kết quả công cụ tìm kiếm – SERPs (thông thường là Google). Khi bạn search từ khóa “máy chạy bộ”, bạn có thể nhìn thấy hàng loạt kết quả tìm kiếm. Phần đầu tiên, có ghi là “Qc” (quảng cáo) hoặc “Ad” (advertising) có nghĩa là Google Adwords – quảng cáo trả tiền, và phần tiếp theo không có những chữ ấy kế bên đó là S.E.O (Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Và theo thứ tự, các website xếp hạng ở vị trí kế tiếp lần lượt được xem là có vị trí top 1, top 2, top 3 trên Google. Đôi khi bạn nghĩ rằng những website thuộc sở hữu của những thương hiệu nổi tiếng, có lượng traffic (lượng truy cập) cực kì lớn thì mới đứng lên những vị trí đầu được, và dĩ nhiên, những doanh nghiệp nhỏ lẻ chưa có tên tuổi và ít được mọi người biết đến sẽ không bao giờ đứng ở vị trí top đầu này.
Lợi ích của Thiết kế website, Search Engine Optimization
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếng Anh: Search Engine Optimization, viết tắt: SEO, là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google).[1] Các phương pháp đó bao gồm việc tối ưu hóa website (tác động mã nguồn HTML và nội dung website) và xây dựng các liên kết đến trang để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet ứng với một từ khóa cụ thể được người dùng truy vấn.
- Chi phí rất thấp khi so với các phương thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm khác (PPC)
- SEO giúp thu hút lượng lớn khách hàng mục tiêu có quan tâm trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của công ty. Vì vậy mang lại doanh thu.
- Tiết kiệm chi phí truyền thông khác.
- Giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, đối tượng khách hàng, thậm chí đa dạng hóa sản phẩm một cách dễ dàng.
- SEO nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp.
- Xuất hiện nhiều trên trang kết quả tìm kiếm khiến doanh nghiệp của bạn dễ dàng được biết đến.
- Xuất hiện ở những vị trí cao hàm ý doanh nghiệp của bạn hoạt động lâu năm và là website đáng tin cậy.
Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Thiết kế website là địa điểm mà nhiều đơn vị, công ty hay khách buôn bán lẻ tìm đến với nhu cầu mong muốn thiết kế một website thật sự chuyên nghiệp cho chính doanh nghiệp, cá nhân mình. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều Thiết kế website có thể cung cấp được cho bạn các sản phẩm , dịch vụ đa dạng với công nghệ tiên tiến, hiện đại.
Thời gian đăng ký Đăng ký website bộ công thương trong bao lâu
Thời gian đăng ký Đăng ký website bộ công thương nhanh chậm sẽ tuỳ vào từng website. Thông thường sẽ từ 1 tuần cho tới 3 tuần.
Một số vấn đề khiến cho việc đăng ký bị kéo dài như chọn sai đối tượng, nộp thiếu hồ sơ, phải điều chỉnh lại nội dung trên website cho phù hợp.
Website không đăng ký Bộ Công Thương sẽ bị phạt Với sự xuất hiện ngày càng nhiều các website lừa đảo, bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, các cơ quan chức năng đang tìm nhiều cách để siết chặt lại việc Đăng ký website bộ công thương Do đó việc chậm trễ, chần chừ đăng ký với Bộ Công Thương, có thể khiến doanh nghiệp bị phạt một cách đáng tiếc. Các mức phạt cụ thể gồm:
- Website không đăng ký, thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền bị phạt từ 10 đến 20 triệu đồng.
- Thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử mà chưa được xác nhận đăng ký theo quy định bị phạt từ 20 đến 30 triệu đồng.
Việc triển khai xử phạt đã được áp dụng kể từ năm 2014.
Website nào phải THÔNG BÁO với Bộ Công Thương?
Website cần phải Đăng ký website bộ công thương với Bộ Công Thương bao gồm:
- Các website thương mại điện tử bán hàng: là các website Thương mại điện tử do các thương nhân, tổ chức, cá nhân tự thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình.Dù không bán hàng trực trực tuyến, chỉ cần có hoạt động xúc tiến thương mại như quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, giới thiệu bằng hình ảnh, thông tin …cũng được xếp vào website thương mại điện tử bán hàng.Theo mục 8 điều 3 nghị định 52 quy định: Website thương mại điện tử (dưới đây gọi tắt là website) là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng.Do đó các website chỉ giới thiệu về Công ty, hoặc dịch vụ, hoặc hàng hóamà không có chức năng đặt hàng hoặc thanh toán trực tuyến thì vẫn phải phải thông báo với Bộ Công Thương.
- Ứng dụng di động bán hàngỨng dụng bán hàng là ứng dụng thương mại điện tử trên thiết bị di động do thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình.
Thủ tục thông báo, đăng ký website Đăng ký website bộ công thương
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh | Giấy chứng nhận đầu tư | Giấy phép đầu tư
- Quyết định thành lập (đối với tổ chức)
- Giấy chứng nhận đăng ký Hộ kinh doanh cá thể (đối với cá nhân)…
- Và một số giấy tờ khác tùy theo ngành nghề dịch vụ của Nhà bán hàng.